Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

5 mẹo Google+ cho người dùng cao cấp

Quản Trị Mạng - Chỉ trong vòng 2 tuần, mạng xã hội mới của Google, Google+, đã thu hút được hàng triệu người tham gia. Cho dù bạn là người tham gia sử dụng đầu tiên hay chỉ nhận được lời mời, có rất nhiều điều cần học hỏi, từ việc thiết lập tài khoản cho tới việc điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư cá nhân.
Tuy nhiên, nếu giờ đây bạn đã quen thuộc với những điền căn bản của Google+ và sẵn sàng học hỏi sâu hơn, hãy thử đọc bài viết của chúng tôi về 5 mẹo nhỏ chuyên nghiệp về sử dụng mạng xã hội mới này.

1. Cách Bookmark các đăng tải trên Google+

Phụ thuộc vào việc bạn theo ai, có một số vấn đề trong Stream của Google+. Mặc dù mạng xã hội mới này vẫn chưa có nút Favorite như Twitter, bạn hoàn toàn có thể lưu lại các đăng tải thú vị để đọc sau này. Dưới đây là cách thực hiện.
Trước tiên, truy cập vào tab Circles. Tạo một Circle mới, đặt tên cho nó (ví dụ, "Bookmarks"). Chưa vội thêm bất kì ai vào đây cả.
5 mẹo Google+ cho người dùng cao cấp
Khi thấy một đăng tải và muốn bookmark và lưu lại để sử dụng sau này, kích vào nút Share ở cuối cùng của đăng tải và share nó chỉ với Circle Bookmarks bạn mới tạo.
5 mẹo Google+ cho người dùng cao cấp
Để xem lại đăng tải bạn đã bookmark, kích vào circle Bookmarks ở bảng điều hướng bên trái để xem stream của nó. Stream này có chứa tất cả các đăng tải bạn đã lưu. Để loại bỏ đăng tải khỏi circle Bookmarks, kích vào menu drop-down ở góc trên cùng bên phải rồi chọn "Delete this post".

2. Cách theo dõi hiện trạng của Google+

Được tạo bởi người đồng sáng lập ra trang hiện trạng Twitter Counter, Google+ Statistics theo dõi top 100 người dùng Google+ (quyết định bởi có bao nhiêu người theo họ) và cho phép bạn theo dõi các thông số riêng của mình, ví như có bao nhiêu người đã thêm bạn vào circle của họ, khả năng tiến triển của bạn và vị trí xếp hạng trong danh sách người dùng phổ biến của Google+.
5 mẹo Google+ cho người dùng cao cấp
Để có được thông số riêng, bạn cần kết nối tài khoản Google của mình tới trang này.
Cũng trong Google+ Statistics: các thông số Monitor Google+ như tỷ lệ người dùng nam-nữ (theo trang này, tính tới ngày hôm nay, 87% người dùng Google+ là nam) và sở hữu mã để quảng cáo tài khoản Google+ của bạn trên trang riêng hoặc trên blog với một widget.

3. Cách điều chỉnh profile bảo mật

Chắc hẳn bạn đã lướt qua cài đặt bảo mật chính của Google+, nhưng bạn có biết rằng mình còn có khả năng chỉnh sửa thông tin trong profile.
Nếu bạn chỉ muốn thông tin nghề nghiệp hiển thị với những người trong circle Friends, ví dụ, truy cập trang profile và chọn Edit Profile ở trên cùng. Kích vào mục bạn muốn chỉnh sửa, sau đó chọn menu drop-down "Anyone on the web".
5 mẹo Google+ cho người dùng cao cấp
Tại đây bạn có thể chọn "Extended circles" để cài đặt thông tin hiển thị với tất cả mọi người trong circle và circle bạn bè; chỉ những người có trong các circle; chỉ mình bạn. Hoặc, bạn có thể tùy biến cài đặt riêng của mình bằng việc thêm một vài người và cirle. Dẫu vậy, vẫn chưa có lựa chọn nào để loại bỏ một cá nhân nào đó.

4. Cách thêm nút Google+ vào blog hoặc trang web của bạn

Google đã cho ra mắt nút +1's của mình – cũng giống với nút Like của Facebook trong tháng 3, nhưng cách thêm nút +1 vẫn chưa được rõ ràng lắm.
Giờ đây, với việc cho ra mắt mạng xã hội mới Google+, nút +1's chắc hẳn đã có một “ngôi nhà mới” phù hợp hơn trong mục profile, nơi người khác có thể thấy những bài báo bạn thích. Có một vài lựa chọn trong việc thêm nút Google +1 vào trang web hoặc blog.
Để thêm nút này vào trang blog Wordpress, truy cập Plugin Directory của Wordpress để có được hướng dẫn và mã cài đặt nút Google +1 trên trang của bạn.
Để thêm nút Google +1 vào trang web, truy cập trang Google page để tạo một nút tùy biến và có thêm thông tin.

5. Cách gửi phản hồi tới Google

Nếu có nhiều thời gian để “chơi” với Google+ và có một vài ý tưởng hay, lỗi cần báo cáo hoặc vài gợi ý nào đó, Google khuyến khích bạn gửi phản hồi cho họ. Ở trên cùng bên phải của tài khoản Google+, kích vào icon hình bánh răng và chọn "Send Feedback".
5 mẹo Google+ cho người dùng cao cấp
Một hiển thị dạng popup sẽ xuất hiện, làm mờ màn hình vàcho phép bạn thực hiện một số gợi ý, sử dụng công cụ highligh, một hộp thoại để diễn tả vấn đề và một công cụ blackout để ẩn thông tin cá nhân.
Khi hoàn thành, kích vào nút Preview để xem bản báo cáo bạn sắp gửi. Công cụ feedback này sẽ thu thập địa chỉ URL và tiêu đề của trang bạn đang truy cập, trình duyệt và hệ điều hành bạn đang sử dụng, cũng như bất kì tiện ích mở rộng nào bạn đang sử dụng. Nó còn thu thập cấu trích HTML của trang và địa chỉ email của bạn.
Lamle (Theo CIO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét